Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

Phân biệt thuật ngữ Thương hiệu và Nhãn hiệu hàng hóa

Thuật ngữ THƯƠNG HIỆU




Luatsu24hPhòng dịch vụ

Kính gửi: Quý khách hàng.
Chúng tôi cung cấp các dịch vụ pháp lý liên quan tới các hợp đồng, bao gồm việc chuẩn bị cơ sở pháp lý, đàm phán, soạn thảo và hiệu chỉnh các loại hợp đồng kinh tế, thương mại, đầu tư

Nội dung tư vấn:

 - Luật Sư 24h chuẩn bị các cơ sở pháp lý, các văn bản pháp luật điều chỉnh các vấn đề liên quan;
- Luật Sư 24h nghiên cứu tài liệu liên quan, tìm hiểu thông tin liên quan về các bên của hợp đồng trong các trường hợp cụ thể theo yêu cầu của doanh nghiệp từ đó đưa ra giải pháp tư vấn tối ưu cho việc soạn thảo và ký kết hợp đồng, đảm bảo lợi ích tối đa cho doanh nghiệp và cân bằng được lợi ích của các bên trong hợp đồng
I.DỊCH VỤ HỘ TỊCH:
1/ Tư vấn và tiến hành thực hiện thủ tục Khai sinh (Có yếu tố trong nước và nước ngoài).
2/ Tư vấn và tiến hành thực hiện thủ tục Kết Hôn (Có yếu tố trong nước và nước ngoài).
3/ Tư vấn và tiến hành thực hiện thủ tục Cho và Nhận Con Nuôi (Có yếu tố trong nước và nước ngoài).
4/ Tư vấn và tiến hành thực hiện thủ tục Ly Hôn  (Có yếu tố trong nước và nước ngoài).
5/ Tư vấn và tiến hành thực hiện thủ tục Khai Tử (Có yếu tố trong nước và nước ngoài).
6/ Tư vấn và tiến hành thực hiện thủ tục Lập Di Chúc (Có yếu tố trong nước và nước ngoài).
7/ Tư vấn và tiến hành thực hiện thủ tục Kê Khai Di Sản Thừa Kế và giải quyết các tranh chấp phát sinh (nếu có) trong quá trình tiến hành, (Có yếu tố trong nước và nước ngoài).

II. DỊCH VỤ NHÀ ĐẤT:
1/ Tư vấn và tiến hành thực hiện thủ tục Đặt Cọc Mua Bán Nhà Và Đất (Có yếu tố trong nước và nước ngoài).
2/ Tư vấn và tiến hành thực hiện thủ tục Xin Giấy Phép Xây Dựng.
3/ Tư vấn và tiến hành thực hiện thủ tục Xin Giấy Phép Hoàn Công.
4/ Tư vấn và tiến hành thực hiện thủ tục Xin Tách Thửa.

III. DỊCH VỤ TÀI CHÍNH:
1/ Tư vấn thủ tục Vay Vốn Ngân Hàng
2/ Tư vấn và cung cấp dịch vụ Giải Chấp ngân Hàng
3/ Tư vấn dịch vụ Ký Gửi Luân Chuyễn Tiền Và Ngoại Tệ từ trong nước ra nước ngoài và ngược lại.
4/ Tư vấn thành lập Chi nhánh Thu Đổi Ngoại Tệ.

IV.DỊCH VỤ THUẾ:
1/ Hướng dẫn Thủ Tục Đơn Từ Ngành Thuế theo yêu cầu
2/ Tư vấn thủ tục Kê Khai Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp và Thu Nhập Cá Nhân (Có yếu tố trong nước và nước ngoài).
3/ Tư vấn và tiến hành thủ tục Kê Khai Thuế Liên Quan Đến Chuyển Nhượng Bất Động Sản.

V. DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG CẤP QUẬN, HUYỆN.
* Tư vấn và tiến hành thủ tục kê khai nhà đất, trích lục khai sinh, khai tử, xác nhận độc thân, và các vấn đề liên quan khác.

Phòng Dịch Vụ Văn Phòng Luatsu24h chúng tôi luôn lấy sự hài lòng của Quý khách làm tôn chỉ, lấy chữ tín làm đầu. Được phục vụ Quý khách hàng là niềm vinh hạnh của Văn phòng chúng tôi.

Chúng tôi mong nhận được sự hợp tác của Quý Công ty, khách hàng.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào.

                                                                                                                           

Văn Phòng Luật sư LUATSU24H (Lawyer24h)

106 Ngô Quyền, P. 7, Q. 5, Tp. HCM
ĐT: 848 35040450848. 35098275; 848 35098276
402A Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, Tp. HCM
ĐT: 848 35040450 fax: 08. 54052522
Trưởng văn phòng: Luật sư Đỗ Như Lưu 094 5711 117
Mr. Nguyễn Hữu Phước: 0903 363 054
luatsu24h cạnh UBND Q5 (Ủy Ban Nhân Dân Quận 5); TAND Q5; luatsu24h cạnh Phòng công chứng số 2luatsu24h cạnh Phòng công chứng số 7


---------------------------------------------------------------------






Phân biệt 

Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều những trao đổi và tranh luận trên các diễn đàn khác nhau về thuật ngữ thương hiệu, nhưng xem ra dường như vẫn chưa có được một cách hiểu thống nhất về thuật ngữ này. Nhiều người vẫn cho rằng việc sử dụng thuật ngữ thương hiệu chỉ là cách nói "dân dã", còn chính thức phải gọi là nhãn hiệu hàng hoá.

Có ý kiến cho rằng, chỉ nên sử dụng những thuật ngữ đã được chuẩn hoá (trong trường hợp này là nhãn hiệu hàng hoá, vì nó hiện diện trong các văn bản pháp luật của Việt Nam). Theo chúng tôi, cách hiểu như vậy cũng chưa hẳn là hoàn toàn đúng. Thực tế thì "thương hiệu" đang được dùng rất rộng rãi và khi dùng thuật ngữ này, những người dùng cũng hoàn toàn không có ý định để thay thế cho thuật ngữ "nhãn hiệu hàng hoá" vốn đã và đang hiện diện trong các văn bản pháp lý. Và như thế, có thể hiểu rằng đang tồn tại đồng thời cả thuật ngữ nhãn hiệu hàng hoá và thương hiệu. Chia sẻ phần nào với TS. Bùi Hữu Đạo (tác giả bài Vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp - Báo Thương mại số 31, 32, 33 ngày 19, 22, 26/4/2005), mặc dù còn đôi chỗ chưa nhất trí trong cách tiếp cận về thương hiệu của tiến sỹ và trên cơ sở phân tích các quan niệm khác nhau, theo chúng tôi, thương hiệu là tập hợp các dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của cơ sở này với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của cơ sở khác; là hình tượng về một cơ sở sản xuất, kinh doanh hoặc về một loại hàng hóa, dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Các dấu hiệu trong thương hiệu có thể là các chữ cái, con số, hình vẽ, hình tượng, sự thể hiện của màu sắc, âm thanh… hoặc sự kết hợp của các yếu tố đó; dấu hiệu cũng có thể là sự cá biệt, đặc sắc của bao bì và đách đóng gói hàng hoá. Song, vấn đề quan trọng mà những người sử dụng thuật ngữ thương hiệu muốn đề cập đến chính là hình tượng của sản phẩm và doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Có được những dấu hiệu để phân biệt sản phẩm không khó, nhưng đưa hình ảnh của sản phẩm đó đến với người tiêu dùng và cố định hình ảnh đó trong tâm trí của họ là công việc khó khăn gấp bội.
Trở lại với vấn đề sự khác biệt giữa thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, có thể hình dung như sau:
Thứ nhất: Nếu chỉ xét đơn thuần về khía cạnh vật chất, nghĩa là nhìn nhận dựa vào tên gọi, logo thì nhãn hiệu hàng hóa và thương hiệu rất khó phân biệt, nếu không muốn nói là một. Tất nhiên, ở đây cũng có thể tìm ra sự khác biệt, đó là khi nói đến thương hiệu người ta thường nói đến cả khẩu hiệu, nhạc hiệu mà điều này gần như không được đề cập đến trong nhãn hiệu hàng hoá. Nghĩa là, chúng ta có thể chỉ nghe nói đến "Nâng niu bàn chân Việt" là đã nghĩ ngay đến Biti's.
Thứ hai:Thuật ngữ thương liệu và nhãn hiệu là hai thuật ngữ được dùng trong những ngữ cảnh khác nhau. Ở góc độ pháp lý, sử dụng thuật ngữ nhãn hiệu hàng hóa là đúng như trong các quy định của luật pháp Việt Nam, nhưng ở góc độ quản trị doanh nghiệp và marketing thì người ta thường dùng thuật ngữ thương hiệu. Trong tiếng Anh, 2 thuật ngữ Brand và Trademark cũng tồn tại song song và người ta cũng dùng trong những ngữ cảnh tương ứng như vậy. Thực tế, trong các tài liệu của nước ngoài, chúng ta thường gặp các cụm từ "Building Brand", "Brand Strategy"; "Brand Image"; "Brand Vision"; "Brand Manager"… mà hiểu theo cách của chúng tôi là "Xây dựng thương hiệu"; "Chiến lược thương hiệu"; "Hình ảnh thương hiệu"; "Tầm nhìn thương hiệu"; "Quản trị thương hiệu". Trong khi đó thuật ngữ "Trademark" lại chỉ gặp khi nói về vấn đề đăng ký bảo hộ hoặc trong các văn bản pháp lý (chẳng hạn registered trademarks), mà không gặp các cụm từ tương ứng là "Building trademark"; "Trademark Manager"; "Trademark Vision". Đến đây lại gặp phải một khúc mắc về dịch thuật? Đó là, Brand trong nguyên nghĩa từ tiếng Anh là nhãn hiệu, dấu hiệu; còn Trademar có thể được dịch là dấu hiệu thương mại? Tuy nhiên, với quan điểm của mình, các nội dung được trình bày trong bài viết này hướng vào thuật ngữ Brand, mà vẫn theo chúng tôi, hiện nay tại Việt Nam đang được nhiều người hiểu là thương hiệu. Như vậy thì sự tranh cãi về thuật ngữ thương hiệu và nhãn hiệu vẫn chưa ngã ngũ, mà chủ yếu là do cách tiếp cận từ những góc độ khác nhau của vấn đề.
Thứ ba: Cũng có thể phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu hàng hoá trên một số khía cạnh cụ thể như sau:
- Nói đến thương hiệu không chỉ là nói đến các dấu hiệu như trong nhãn hiệu hàng hoá mà quan trọng hơn là nói đến hình tượng về hàng hoá trong tâm trí người tiêu dùng. Nó thật sự trừu tượng và vì thế đã có người gọi thương hiệu là phần hồn còn nhãn hiệu hàng hoá là phần xác.
- Nhãn hiệu được tạo ra chỉ trong thời gian đôi khi là rất ngắn, trong khi để tạo dựng được một thương hiệu (tạo dựng hình ảnh về hàng hoá, dịch vụ trong tâm trí người tiêu dùng) đôi khi là cả cuộc đời của doanh nhân.
- Thương hiệu nổi tiếng sẽ tồn tại mãi theo thời gian nhưng nhãn hiệu hàng hoá thì chỉ có giá trị pháp lý trong thời gian nhất định (thời hạn bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa thường là 10 năm và có thể được kéo dài bằng việc gia hạn).
- Nhãn hiệu hàng hoá được các cơ quan quản lý Nhà nước công nhận và bảo hộ còn thương hiệu là kết quả phấn đấu lâu dài của doanh nghiệp và người tiêu dùng chính là người công nhận.

Văn Phòng Luatsu24h (Lawyer24h)

106 Ngô Quyền, P. 7, Q. 5, Tp. HCM
ĐT: 848 35040450848. 35098275; 848 35098276
402A Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, Tp. HCM
ĐT: 848 35040450 fax: 08. 54052522
Trưởng văn phòng: Luật sư Đỗ Như Lưu 094 5711 117
Mr. Nguyễn Hữu Phước: 0903 363 054
luatsu24h cạnh UBND Q5 (Ủy Ban Nhân Dân Quận 5); TAND Q5; luatsu24h cạnh Phòng công chứng số 2luatsu24h cạnh Phòng công chứng số 7






Tư vấn thành lập doanh nghiệp



Luatsu24h tư vấn thủ tục thành lập công ty
A. Tư vấn thủ tục thành lập công ty:
1.      Tên công ty, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp, photo thị thực CMND của các cổ đông.
2.      Các chứng chỉ hành nghề, chứng minh vốn pháp định.
3.      Tư vấn tên Công ty, mã ngành quy định. Tư vấn chứng chỉ hành nghềvốn pháp địnhnhững ngành nghề cấm…
4.      Tư vấn loại hình công ty phù hợp định hướng kinh doanh.
5.      Làm các thủ tục hồ sơ cần thiết theo yêu cầu của Sở KHĐT (Khách hàng phải có mặt ký nộp hồ sơ và ký nhận giấy phép kinh doanh).
B. Thời gian đăng ký kinh doanh:
1.      Nhận khách hàng: 01 ngày hoàn thành xong hồ sơ;
2.      Nộp hồ sơ 05 ngày làm việc có giấy phép kinh doanh.
 C. Hồ sơ cần thiết đăng ký kinh doanh: 
Doanh nghiệp tư nhân
Bản photo thị thực CMND của người đại diện Pháp luật (Người đại diện Pháp luật có MST Cá nhân thì bổ sung thêm giấy chứng nhận MST Cá nhân).
Cty TNHH 1 thành viên
Bản photo thị thực CMND của người đại diện Pháp luật.
Cty TNHH có 2 thành viên trở lên
Bản photo thị thực CMND của các thành viên.
Cty Cổ phần
Bản photo thị thực CMND của các Cổ đông.
Văn phòng đại diện
Bản photo thị thực giấy phép đăng ký kinh doanh, Bản photo thị thực CMND của người đứng đầu văn phòng đại diện.
Chi nhánh
Bản photo thị thực giấy phép đăng ký kinh doanh, Bản photo thị thực CMND của người đứng đầu Chi nhánh.
Thay đổi thành viên
Giấy phép đăng ký kinh doanh, Bản photo thị thực CMND của người đại diện Pháp luật, Bản photo thị thực CMND của thành viên mới.
Thay đổi ngành nghề
Giấy phép đăng ký kinh doanh, Bản photo thị thực CMND của người đại diện Pháp luật.
Thay đổi tên Công ty
Giấy phép đăng ký kinh doanh, Bản thị thực CMND của người đại diện Pháp luật.
Thay đổi địa chỉ
Giấy phép đăng ký kinh doanh, Bản photo thị thực CMND của người đại diện Pháp luật.

Luatsu24h tư vấn doanh nghiệp làm thủ tục đăng ký xin cấp Giấy phép kinh doanh nhanh,  đúng ngày
- Tư vấn đầu tư
- Phân tích thị trường và môi trường kinh doanh;
- Tìm kiếm đối tác, địa điểm đầu tư, công ty;
- Lập luận chứng kinh tế kỹ thuật, lập hồ sơ dự án, xin giấy phép đầu tư;
- Các thủ tục xin thuê đất, giấy phép lao động cho người nước ngoài, giấy phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường, xuất nhập khẩu...


Văn Phòng Luật sư LUATSU24H (Lawyer24h)

106 Ngô Quyền, P. 7, Q. 5, Tp. HCM
ĐT: 848 35040450848. 35098275; 848 35098276
402A Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, Tp. HCM
ĐT: 848 35040450 fax: 08. 54052522
Trưởng văn phòng: Luật sư Đỗ Như Lưu 094 5711 117
Mr. Nguyễn Hữu Phước: 0903 363 054
luatsu24h cạnh UBND Q5 (Ủy Ban Nhân Dân Quận 5); TAND Q5; luatsu24h cạnh Phòng công chứng số 2luatsu24h cạnh Phòng công chứng số 7



--------------------------------------------------------





Luatsu24h. Quảng bá thương hiệu, Bảo hộ thương hiệu.

Quảng cáo từ khóa thương hiệu website của doanh nghiệp sau 6 tháng đạt top 10 trên Google.
Giới thiệu các sản phẩm dịch vụ sinh động, để bán sản phẩm hàng hóa một cách chuyên nghiệp, xây dựng thương hiệu, giúp nâng cao doanh số lợi nhuận của doanh nghiệp, khẳng định giá trị thương hiệu, quyết định thành công của doanh nghiệp. Quảng bá thương hiệu đến khách hàng trong nước và quốc tế. Gói giải pháp này được thiết kế cho các doanh nghiệp mới thành lập cần đột phá tăng trưởng
- Xây dựng thương hiệu logo, website.
- Nhanh chóng quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
bao gồm.
  1. Thiết kế website quảng bá doanh nghiệp.
  2. Thiết kế Logo.
  3. Quảng cáo từ khóa thương hiệu website của doanh nghiệp sau 6 tháng đạt top 10 trên Google.
  4. Tư vấn luật Việt Nam thường xuyên qua điện thoại và email (Giờ làm việc: văn phòng Từ thứ Hai đến thứ Bảy, sáng: 8h -12h, chiều: 13h30 -17h30)
Chi phí trọn gói  (Hợp đồng 6 tháng) chi tiết hợp đồng

Văn Phòng Luật sư LUATSU24H (Lawyer24h)

106 Ngô Quyền, P. 7, Q. 5, Tp. HCM
ĐT: 848 35040450848. 35098275; 848 35098276
402A Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, Tp. HCM
ĐT: 848 35040450 fax: 08. 54052522
Trưởng văn phòng: Luật sư Đỗ Như Lưu 094 5711 117
Mr. Nguyễn Hữu Phước: 0903 363 054
luatsu24h cạnh UBND Q5 (Ủy Ban Nhân Dân Quận 5); TAND Q5; luatsu24h cạnh Phòng công chứng số 2luatsu24h cạnh Phòng công chứng số 7


Văn Phòng Luatsu24h (Lawyer24h)

106 Ngô Quyền, P. 7, Q. 5, Tp. HCM
ĐT: 848. 35098275; 848 35098276
402A Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, Tp. HCM
ĐT: 848 35040450 fax: 08. 54052522
Trưởng văn phòng: Luật sư Đỗ Như Lưu 094 5711 117
Mr. Nguyễn Hữu Phước: 0903 363 054
luatsu24h cạnh UBND Q5 (Ủy Ban Nhân Dân Quận 5); TAND Q5; luatsu24h cạnh Phòng công chứng số 2luatsu24h cạnh Phòng công chứng số 7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét